Năm 2018, “Quỳnh búp bê” là bộ phim truyền hình gây tiếng vang khi khai thác về những góc khuất của giới mại dâm. Cùng những cái tên như Phương Oanh, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam..., tên tuổi của Thu Quỳnh trở nên nổi tiếng với vai diễn ấn tượng nhất sự nghiệp - My Sói.
Nhưng cái bóng quá lớn từ thành công của “Quỳnh búp bê” cũng là thử thách mà Thu Quỳnh khó vượt qua để cân nhắc cho những vai diễn sau này.
My Sói là hình tượng thành công nhất của Thu Quỳnh
Ở phim “Quỳnh búp bê”, Thu Quỳnh khiến khán giả bất ngờ với hình tượng phản diện My Sói. Nhân vật gây ấn tượng từ tạo hình đến tính cách, vừa mưu mô, thủ đoạn nhưng vẫn mang nét gợi cảm, lẳng lơ vừa đủ của một gái mại dâm.
Lối diễn xuất của Thu Quỳnh được đánh giá cao và My Sói là vai diễn thành công nhất sự nghiệp, đưa tên tuổi Thu Quỳnh vụt sáng trong giới phim ảnh. Và nó cũng là cái bóng quá lớn, đặt ra thử thách để Thu Quỳnh phải vượt qua.
Vì vậy, Thu Quỳnh thử sức ở “Về nhà đi con” với vai diễn chị cả Thu Huệ hiền lành, chín chắn và nhẫn nhịn. Huệ dù là nhân vật không quá ấn tượng nhưng Thu Quỳnh diễn tròn vai, góp phần vào sự thành công của bộ phim.
Năm 2020, Thu Quỳnh trở lại màn ảnh với vai diễn Ngọc “tiểu tam” phim “Lửa ấm” nhưng phim không thành công.
Ở bộ phim “Hương vị tình thân” đang phát sóng, Khánh Thy do cô đảm nhận gây ra nhiều tranh cãi về xây dựng hình tượng nhân vật và lối diễn xuất.
Vai diễn gây tranh cãi trong “Hương vị tình thân”
Khánh Thy là kiểu nhân vật nửa vời, đứng giữa lằn ranh phản diện - chính diện. Nội tâm của cô rất phức tạp, dường như luôn phải đấu tranh giữa thiện và ác, một vai diễn khó.
Những tập đầu, Thy không gây ấn tượng vì chỉ như con rối trong tay bà Sa, cô chịu đựng người mẹ quái đản, nghe lời mẹ bày mưu tính kế tán Long để được gả vào nhà hào môn.
Khi bà Sa bắt Thy đổi đối tượng sang em trai Long vì anh không đáp lại tình cảm, cô thẳng thắn đáp lại mẹ: “Hôm trước vừa tán tỉnh anh trai, hôm sau đã nung nấu ý định cưới em trai. Mẹ không thấy con cần xấu hổ về việc này à. Cả mẹ nữa, mẹ cũng nên cảm thấy xấu hổ về việc này. Nếu con làm như thế còn ai coi trọng con nữa”.
Nhưng hành động của cô không đồng nhất với lời nói, mỗi khi có chuyện buồn Thy lại tìm Huy, miệng từ chối mà lại ngầm đón nhận tình cảm của Huy. Một vai diễn phức tạp đòi hỏi diễn xuất của Thu Quỳnh phải thật sự tốt mới có thể lột tả nội tâm nhân vật, đáng tiếc cô làm không tới.
Nhiều khán giả nhận xét, Thy khóc rất nhiều lần trong những cảnh cô xuất hiện nhưng hầu như nét diễn của Thu Quỳnh không khiến người xem đồng cảm. Một cô gái bị dồn nén, chịu đựng sự cay nghiệt từ mẹ suốt bao nhiêu năm nhưng nỗi buồn, uất ức không thoát ra được mà còn gượng gạo trong những cảnh khóc, đau khổ.
Ở vài tập gần đây, khi tình cảm của Huy – Thy được chú trọng khai thác, Thu Quỳnh có nhiều đất diễn hơn. Tuy nhiên, cô tận dụng chưa tốt, và khán giả chưa cảm nhận được sự tủi thân, chân thành khi cô khóc trước mặt Huy.
Mặt khác, việc Thy thay đổi thái độ quá nhanh từ tán Long sang chấp nhận Huy khiến khán giả cảm thấy lấn cấn, nghi ngờ vẫn còn toan tính trong con người Thy. Màn thể hiện tình cảm của Huy – Thy cũng không biểu hiện được nhiều màu sắc của tình yêu chân thật.
"Nét mặt Thu Quỳnh bị cứng khi thể hiện cảm xúc, những cảnh khóc nhìn rất đơ”, "Nhìn Thy khóc mà không đồng cảm được, hình như vẫn còn toan tính, không thật lòng", "Thu Quỳnh diễn vai này chưa đạt lắm”, “Cả tuần nhìn Thy khóc chán quá, muốn gặp Nam hơn”... là những bình luận từ khán giả.
Khi phim đang chiếu đến tập 45, Thu Quỳnh vẫn chưa bứt phá để tạo dấu ấn riêng. Kịch bản gây tranh cãi nhưng cũng một phần xuất phát từ diễn xuất chưa tới của cô. Có vẻ, Khánh Thy là vai diễn hơi nặng đô đối với Thu Quỳnh, và để có một nhân vật vượt qua cái bóng My Sói thật không dễ dàng.
Ý kiến ()