Sau ba tuần công chiếu, phim có doanh thu vượt qua Bẫy ngọt ngào (gần 90 tỷ đồng). Xét theo tỷ lệ ăn chia 5:5 với nhà rạp, với kinh phí công bố là 50 tỷ đồng, phim hiện ở mức hòa vốn.
Tất cả chuyên mục
Phim "Em và Trịnh" đạt 100 tỷ đồng, trở thành tác phẩm Việt ăn khách nhất từ đầu năm đến nay dù gây tranh cãi.
Sau ba tuần công chiếu, phim có doanh thu vượt qua Bẫy ngọt ngào (gần 90 tỷ đồng). Xét theo tỷ lệ ăn chia 5:5 với nhà rạp, với kinh phí công bố là 50 tỷ đồng, phim hiện ở mức hòa vốn.
Các phim còn lại trong top 5 phim Việt doanh thu cao nhất năm nay là Nghề siêu dễ (72 tỷ đồng), Chìa khóa trăm tỷ (70 tỷ), Chuyện ma gần nhà (62 tỷ).
Sau thời gian trụ rạp, Em và Trịnh giảm sức nóng. Theo Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, cuối tuần qua (1-3/7), phim chỉ thu về hơn 2,2 tỷ đồng. Tác phẩm xếp sau bom tấn hoạt hình Minions: The Rise of Gru (hơn 37 tỷ đồng) và Sát thủ nhân tạo (7,3 tỷ đồng). Ngoài Em và Trịnh (dài 136 phút), Trịnh Công Sơn - phiên bản 95 phút - đạt hơn hai tỷ đồng trước khi bị rút khỏi rạp hôm 17/6. Nhà sản xuất cho biết sẽ phát hành phim trực tuyến để nâng doanh thu.
Chiếu sớm từ ngày 10/6, tác phẩm của Phan Gia Nhật Linh thu hút sự chú ý của công chúng và giới văn nghệ sĩ. Em và Trịnh bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980. Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn, từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc.
Phim ghi điểm ở phần âm nhạc, hình ảnh song nhận nhiều lời chê trong khâu kịch bản. Tác phẩm cũng gây tranh cãi về hình tượng Trịnh Công Sơn, khi nhiều khán giả cho rằng phim phác thảo chân dung nhạc sĩ không như họ biết qua tư liệu, sách báo. Câu chuyện Trịnh Công Sơn bên các "nàng thơ" bị cho khắc họa không đúng đời thực, biến nhạc sĩ thành người hời hợt khi yêu. Mảng sáng tác của Trịnh Công Sơn cũng chưa được khai thác kỹ. Trong phim, trừ ca khúc Diễm Xưa được giới thiệu chi tiết hoàn cảnh sáng tác, các nhạc phẩm còn lại chỉ vang lên nhằm tăng hiệu ứng cảm xúc.
Giữa tháng 6, trong buổi gặp gỡ truyền thông khi về nước làm tour diễn kỷ niệm 60 năm ca hát, Khánh Ly cho biết sẽ không đi xem tác phẩm vì không hứng thú thưởng thức hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn. Qua lời kể của bạn bè - những người đã xem phim, bà không hài lòng với các cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn, ôm vai nhạc sĩ tình tứ... Khánh Ly cho biết cả đời kính nể Trịnh Công Sơn như cha, do đó không thể có những hành động ngang vai phải lứa. Sau đó, nhà sản xuất Em và Trịnh xin lỗi Khánh Ly vì làm ảnh hưởng đến bà, cho biết họ nỗ lực "làm sống lại huyền thoại" Trịnh Công Sơn nên không tránh khỏi thiếu sót.
Ý kiến ()